Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

XÂY CẦU NỐI HAI CAO TỐC HIỆN ĐẠI NHẤT VIỆT NAM

Sáng 27/12, Bộ Giao thông vận tải đã khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà, hợp phần của tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Cầu Hưng Hà có điểm đầu giao cắt với quốc lộ 39 thuộc xã Phương Chiểu, thành phố Hưng Yên, điểm cuối giao cắt với đường dẫn của cầu Thái Hà ở xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Cầu dài 2,1 km, đường dẫn phía Hưng Yên dài 2,1 km, đường dẫn phía Thái Bình dài 1,8 km.
xay-cau-noi-hai-cao-toc-hien-dai-nhat-viet-nam
Phối cảnh cầu Hưng Hà.
Cầu được thiết kế bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 22,5m gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, dải phân cách giữa và dải an toàn 1,5m.
Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 1 cho biết, sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối và nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội của hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung. Đồng thời, dự án sẽ góp phần giảm áp lực giao thông đi qua thủ đô Hà Nội.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà có tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng, trong đó, vốn vay từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) Hàn Quốc gần 2.500 tỷ đồng, còn lại 402 tỷ đồng là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Nhà thầu chính thi công tại dự án là Hyundai Development Company (HDC), thời gian hoàn thành 36 tháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét